Bánh táo ngô quen thuộc với các loại nguyên liệu táo, ngô nhưng lại lạ lẫm với hương vị của phô mai kết hợp một cách khéo léo khiến chiếc bánh trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

hình ảnh bánh táo ngon

Nếu muốn có một món bánh để nhâm nhi cùng tách trà nóng trong buổi chiều cuối tuần thì bạn hãy thử ngay món bánh táo ngô. Với công thức dưới đây bạn sẽ có thể tạo nên những chiếc bánh vàng ươm, thơm lừng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

140 gram bột mì

100 gram bột ngô

1 bắp ngô ngọt

100ml sữa tươi

40g đường xay

1 quả táo

1 quả trứng gà

60 gram phô mai Mozzarella

1,5 gram bột quế

50 gram kem phô mai

Hướng dẫn thực hiện món bánh táo ngô ngon ngất ngây:

Bước 1: Bào nhỏ phô mai Mozzarella, lấy ra 60 gram phô mai và thêm 40 gram bột ngô, 10 gram bột mì, 40 gram đường, 40 ml sữa tươi trộn đều trong 1 bát lớn. Trộn đều bột để bột không bị vón cục và nhào thành khối để làm phần vỏ bánh.

Bước 2: Táo gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Cho táo vừa xay vào một cái âu khác, thêm 30 gram đường, 60 ml sữa tươi, đánh tan với 1 quả trứng. Cho thêm một chút bột quế, 50 gram kem phô mai vào âu, khuấy thật đều. Cho ngô vào luộc chín, tách hạt cho vào âu. Cho tất cả phần nhân vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn.

Bước 3: Lấy âu bột vỏ bánh, cắt bột thành các miếng nhỏ, dùng cây lăn bột cán thành các miếng hình vuông mỏng rồi đặt vào trong khuôn. Cho khuôn vỏ vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 8 phút.

Bước 4: Sau 8 phút, bỏ vỏ bánh ra ngoài, đổ thêm phần nhân vào, dàn đều để nhân phủ khắp mặt bánh. Nướng bánh ở nhiệt độ 220 độ C trong khoảng 20 đến 25 phút đến khi bánh chín vàng.

Bánh táo ngô sau khi hoàn thành sẽ được để nguội và cắt thành những phần nhỏ là có thể dùng được. Hương thơm của táo, ngô và phô mai hòa quyện cùng vị béo bùi, thơm ngon khó tả. Hãy thử ngay công thức làm bánh này cho gia đình bạn nhé!