Những viên khoai lang mềm mềm, giòn tan, nóng hổi được kết hợp từ khoai lang, bột nếp và đường trắng trông thật bắt mắt.  Chấm kèm tương ớt hay sữa đặc thì quá tuyệt vời.

Củ khoai lang là một thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng, không chỉ giúp chữa được nhiều bệnh mà còn là nguyên liệu chính của nhiều món ăn ngon. Ngoài được dùng để nấu canh, chè, luộc ăn,…thì bạn còn có thể làm nhiều món bánh hấp dẫn. Trong đó có món bánh khoai lang viên chiên hình mặt cười.

banh khoai lang vien chien

Nguyên liệu làm bánh khoai lang viên chiên:

500 gr khoai lang

200 gr bột nếp

40 gr đường trắng

300 ml dầu ăn

Cách làm bánh khoai lang viên chiên hình mặt cười:

Bước 1:

Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, sau đó dùng dao cắt thành miếng vuông nhỏ, nếu muốn khoai không bị thâm bạn nên ngâm trong hỗn hợp nước hòa tan 1 muỗng cà phê muối nhé.

Bước 2:

Đun sôi nước trong xửng hấp, sau đó cho khoai lang vào hấp chín. Bạn kiểm tra xem khoai chín hay chưa bằng cách dùng một 1 chiếc đũa xiên vào miếng khoai lang. Khoai mềm và bở chứng tỏ khoai đã chín.

Bước 3:

Đem dầm nhuyễn khoai lang rồi cho từ từ bột nếp cùng 300ml nước ấm vào nhào hỗn hợp thành một khối mềm mịn, dẻo. Tiếp tục cho đường trắng vào nhào cho đường bám đều vào bột là được.

Bước 4:

Thoa một ít bột lên tay, dùng bàn tay còn lại đặt lên viên bột và vo tròn. Các bạn có thể sáng tạo thành mặt cười từ những chiếc ống hút và muỗng bằng cách vo hỗn hợp bột thành viên tròn rồi ấn hơi dẹp. Tiếp đó dùng ống hút chọc vào tạo thành 2 lỗ cho 2 con mắt và sử dụng muỗng khoét 1 đường nhỏ tạo thành miệng.

Nếu để bột lâu, bột sẽ khô lại và không dính vào nhau như lúc đầu. Lúc này các bạn có thể khắc phục bằng cách cho từ từ nước ấm vào và tiếp tục nhào bột.

Bước 5:

Làm nóng dầu ăn trong chảo, sau đó cho từng viên bánh vào rồi dùng đũa đảo nhẹ tay cho bánh không dính vào nhau. Khi bánh chín, bạn gắp ra đĩa có lót sẵn 1 lớp giấy nến là hoàn thành.

Bánh khoai lang viên chiên có màu sắc đẹp mắt, rất dễ thương, với lớp ngoài giòn giòn, còn lớp trong mềm mềm chấm kèm tương ớt và sữa đặc thì không chê vào đâu được.

Chúc bạn thành công.